MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Nắm vững những kỹ năng, phương pháp làm việc nhóm, lãnh đạo nhóm;
  • Nắm được nguyên tắc, quy trình và phương pháp xây dựng và phát triển nhóm làm việc hiệu quả;
  • Nắm được những mấu chốt quan trọng mang tính thực tiễn để có thể dẫn dắt một nhóm làm việc hiệu quả; phát huy tinh thần đồng đội cũng như khả năng làm việc của từng thành viên trong nhóm ;
  • Quản lý thái độ của nhân viên trong làm việc nhóm;
  • Nâng cao tinh thần đồng đội, giá trị hợp tác, trách nhiệm;
  • Hiểu và biết cách phát huy, cải thiện những kỹ năng mềm quan trọng trong làm việc nhóm như: Giao tiếp, giải quyết vấn đề, ra quyết định, giải quyết xung đột, mẫu thuẫn.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

  • Buổi 1: Nhóm kỹ năng teamwork cơ bản
  • Buổi 2: Lãnh đạo và quản lý đội nhóm
  • Buổi 3: Quản lý thái độ trong quá trình làm việc nhóm
  • Buổi 4: Tinh thần đồng đội
  • Buổi 5: Giải quyết xung đột trong nhóm
  • Buổi 6: Giao tiếp và khen thưởng trong nhóm

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

  • Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
  • Bài tập tình huống (Case Study)
  • Diễn tập (Role Play) (*)
  • Trò chơi mô phỏng (Game)
  • Videp Clips
  • Bài tập nhớm (Team work)

Ý NGHĨA KHÓA HỌC

  • Kiến thức chuyên sâu về các kỹ năng xây dựng và quản lý nhóm;
  • Phương pháp làm việc nhóm hiệu quả;
  • Trang bị kinh nghiệm thực tế về làm việc theo nhóm, duy trì và phát triển nhóm;
  • Hiểu rõ những khó khăn, trở ngại gặp phải trong quá trình hoạt đông và cách để khắc phục chúng;
  • Các kỹ năng giao tiếp trong nhóm để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc;
  • Cơ hội thực hành và đánh giá khả năng làm việc nhóm .